Tăng bảo hành từ 5 lên 10 năm, Nissan nỗ lực hút khách trở lại đại lý sử dụng dịch vụ

Tăng bảo hành từ 5 lên 10 năm, Nissan nỗ lực hút khách trở lại đại lý sử dụng dịch vụ

bởi

trong
Tăng bảo hành từ 5 lên 10 năm, Nissan nỗ lực hút khách trở lại đại lý sử dụng dịch vụ

Nissan cho biết nhiều khách hàng đã quay lại dùng dịch vụ chính hãng sau khi công bố chương trình bảo hành 10 năm – Ảnh: Nissan

Trong tháng 5, Nissan cho biết quyết định gia hạn bảo hành lên 10 năm tại thị trường Úc đã mang lại kết quả tích cực. Chỉ trong tháng đầu tiên, đã có hàng nghìn khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ tại các đại lý ủy quyền.

Ông Michael Hill – giám đốc dịch vụ sau bán hàng của Nissan khu vực châu Đại Dương – cho biết chương trình bảo hành mới nhận được phản hồi rất tích cực từ người dùng. Hơn 2.500 chủ xe đã đặt lịch bảo dưỡng trong 30 ngày đầu tiên kể từ khi chương trình được công bố vào tháng 2.

Nissan - Ảnh 2.

Chương trình bảo hành 10 năm của hãng chỉ áp dụng cho xe thuần sửa chữa và bảo dưỡng tại các xưởng dịch vụ chính hãng – Ảnh: Nissan

Chính sách mới của Nissan được công bố vào tháng 2, nâng thời hạn bảo hành từ 5 năm không giới hạn số km lên 10 năm hoặc 300.000km, áp dụng cho tất cả các xe được bán ra từ năm 2021. 

Bảo hành cũng bao gồm dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp và dành cho cả khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp, bao gồm xe mới và xe đã qua sử dụng.

Tuy nhiên nếu xe của người dùng đã được bảo dưỡng bên ngoài hệ thống đại lý của Nissan, thời hạn bảo hành vẫn chỉ là 5 năm như cũ. Nếu muốn sử dụng chương trình bảo hành 10 năm mới, người dùng sẽ phải đưa xe tới xưởng dịch vụ chính hãng kiểm tra chất lượng với giá 99 AUD (1,65 triệu đồng).

Bài kiểm tra trên nhằm đảm bảo xe người dùng vẫn được bảo trì, bảo dưỡng đúng cách để sử dụng dịch vụ chính hãng về sau. Tuy nhiên nếu người dùng không đưa xe tới kiểm tra trước ngày 1-1-2026, họ sẽ không thể sử dụng bảo hành mới nữa.

Tăng bảo hành từ 5 lên 10 năm, Nissan nỗ lực hút khách trở lại đại lý sử dụng dịch vụ - Ảnh 3.

Người đã lỡ bảo dưỡng bên ngoài có thể đưa xe tới kiểm tra mất phí, để xem có đủ chuẩn quay lại sử dụng bảo hành mới hay không – Ảnh: Nissan

Trong số 2.500 người dùng đã đặt lịch, Nissan cho biết một phần là những người dùng đã sử dụng dịch vụ bên ngoài. Phần còn lại là những khách không thường xuyên bảo hành bảo dưỡng và chỉ mang xe tới kiểm tra lại.

Chương trình bảo hành 10 năm của Nissan tại Úc áp dụng cho tất cả các mẫu xe Nissan, trong đó bao gồm các phiên bản đặc biệt. Đây là một điểm mạnh được khách hàng đánh giá cao.

Ngoài doanh số hay lợi nhuận, doanh thu từ dịch vụ sau bán hàng là một mảng mà Nissan mong muốn cải thiện. Nếu chương trình bảo hành 10 năm của hãng tại Úc tiếp tục duy trì thành công, hãng có thể nhân rộng mô hình này trong tương lai.