Phòng CSGT (PC08, Công an TP.HCM) đang tăng tốc tổ chức thi sát hạch bằng lái xe để giải quyết các hồ sơ tồn đọng. Những ngày qua, nhiều hội đồng ghi nhận số lượng thí sinh tăng gấp 2 – 3 lần, người dân chờ thi sát hạch bằng lái xe tới tận nửa đêm.
Lãnh đạo Phòng PC08 cho biết, cấp tốc tổ chức sát hạch là nhiệm vụ của CSGT để đáp ứng nhu cầu của người dân. Do đó, CSGT đã huy động tối đa lực lượng sát hạch viên, tổ chức tới 9 kỳ sát hạch cho hơn 6.000 thí sinh mỗi ngày.
Các kỳ sát hạch diễn ra liên tục từ 7 giờ 30 phút tới khi hoàn tất toàn bộ hồ sơ, có khi là 22 – 23 giờ, thậm chí có ngày tới 1 giờ sáng hôm sau.

Sân sát hạch tại Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe Hóc Môn đã tổ chức liên tục 5 kỳ thi sát hạch tới nửa đêm. Đây là điều chưa từng xảy ra trước đây. Để tổ chức các kỳ sát hạch đêm hiệu quả, trung tâm phải trang bị thêm hệ thống đèn chiếu sáng, camera phục vụ kiểm soát
ẢNH: VŨ PHƯỢNG

Theo các trung tâm sát hạch, nếu như trước đây, số lượng thí sinh mỗi kỳ sát hạch chỉ từ 300 – 500 thì hội đồng thi tổ chức tới khoảng 15 – 16 giờ là hoàn thành. Hiện nay, số lượng thí sinh của các kỳ tăng lên từ 1.000 – 1.500 nên CSGT và cả thí sinh phải chờ đến nửa đêm mới hoàn thành phần thi
ẢNH: VŨ PHƯỢNG

Thượng úy Trần Thanh Cao, cán bộ Đội sát hạch và cấp đổi GPLX thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm sát hạch lái xe Miền Đông tới 1 giờ sáng mới hoàn thành. Nhưng tới 6 giờ 30 sáng, anh đã có mặt tại Trung tâm sát hạch lái xe Hóc Môn và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tới 20 giờ vẫn chưa xong. Mỗi lượt nghe hệ thống báo thí sinh thi đạt, anh cùng đồng đội lại vỗ tay chúc mừng, mọi mệt mỏi tan biến
ẢNH: VŨ PHƯỢNG

23 giờ, sân thi sát hạch vẫn sáng rực như ban ngày. Hàng trăm thí sinh ở khu vực chờ đang chăm chú dõi theo bài thi thực hành của các thí sinh khác. Chờ đợi đã lâu, một số người tỏ ra khá mệt mỏi, nhưng vẫn hồi hộp chờ đến phần thi của mình vì mong sớm có bằng lái xe
ẢNH: VŨ PHƯỢNG
Chuyện lạ ở TP.HCM: Thi sát hạch bằng lái xe tới nửa đêm

Thí sinh thi bằng lái xe hạng A dành cho xe trên 125 cc được chọn thi bằng xe côn hoặc xe SH. Theo ghi nhận, ở phần thi bằng lái xe hạng A, số lượng thí sinh thi rớt thực hành khá nhiều vì lỗi chạm vạch, chống chân, một số thí sinh còn bị ngã xe
ẢNH: VŨ PHƯỢNG

Một số thí sinh gặp khó khăn khi điều khiển xe SH sát hạch bằng lái xe hạng A
ẢNH: VŨ PHƯỢNG

Hình ảnh quen thuộc tại các hội đồng sát hạch lái xe ở TP.HCM những ngày qua. 21 giờ, nghe tiếng trẻ em khóc, một cán bộ CSGT ra khu vực chờ thi hỏi thăm thì biết đó là trường hợp anh Trần Văn Dư, từ Dĩ An đưa con nhỏ 3 tuổi lên chờ đón vợ thi sát hạch bằng lái xe hạng A. CSGT đã cho vợ anh Dư lên thi sớm, sau đó đưa con về
ẢNH: VŨ PHƯỢNG

Thi sát hạch bằng lái xe ở TP.HCM đang nhộn nhịp chưa từng có. Phòng CSGT Công an TP.HCM đánh giá việc tăng cường sát hạch không chỉ đáp ứng nhu cầu kịp thời của người dân mà còn nâng cao hiệu quả quản lý của nhà nước trong lĩnh vực đào tạo, sát hạch, góp phần bảo đảm trật tự, an toàn giao thông
ẢNH: VŨ PHƯỢNG

Ông Đồng Khắc Nhu (55 tuổi, ở Đồng Nai) thi thực hành bị hệ thống thông báo chạm vạch nhưng vẫn may mắn thi đậu thực hành. Ông nhận xét, thi buổi tối khá mát mẻ nên ông có chờ đợi cũng thấy thoải mái, không áp lực
ẢNH: VŨ PHƯỢNG

Đa phần thí sinh cho rằng thi sát hạch bằng lái xe vào buổi tối thoải mái, nhưng khá mệt mỏi vì chờ đợi lâu. Bù lại, thời gian được thi sớm hơn, có bằng lái tham gia giao thông sớm hơn nên thí sinh có thêm động lực. Các trung tâm đào tạo thì khá bất ngờ vì CSGT tổ chức sát hạch tới nửa đêm để cấp tốc giải quyết hồ sơ tồn đọng
ẢNH: VŨ PHƯỢNG

Sau khi tất cả thí sinh hoàn thành bài thi vào khoảng 22 – 23 giờ, các sát hạch viên phải tiếp tục tổng kết hồ sơ đến 1 – 2 giờ sáng để truyền dữ liệu về Cục CSGT, kịp thời cấp GPLX cho người thi đạt
ẢNH: VŨ PHƯỢNG