Nửa đầu năm 2025, tình hình tiêu thụ của xe cũ cũng giống xe mới, đều gặp bối cảnh chung là ảm đạm.
Theo ghi nhận của phóng viên báo Dân trí, một số showroom tư nhân chuyên kinh doanh ô tô đã qua sử dụng vẫn còn tồn xe nhập vào từ trước Tết Nguyên Đán. Thậm chí, có cơ sở tại Mỹ Đình, Cầu Giấy (Hà Nội) phải đóng cửa vì gặp khó trong việc duy trì hoạt động.
Anh Quân, một nhân viên kinh doanh tại một cửa hàng xe cũ ở Long Biên (Hà Nội) chia sẻ: “Từ đầu năm đến nay, xe “trôi” khá chậm. Đa phần khách hàng liên hệ chỉ dừng lại ở việc khảo giá. Có người đến xem xe nhưng nhận báo giá xong thì cũng không có phản hồi, còn chưa tới được khâu thương lượng”.

Nhiều showroom xe cũ gặp khó trong việc đẩy hàng tồn (Ảnh minh họa: H.H).
Giới chuyên gia lý giải, sức mua của người dùng giảm mạnh ở đầu năm 2025 một phần là do kinh tế vẫn đang trong giai đoạn phục hồi sau nhiều biến động. Các tuyến phố kinh doanh, buôn bán ở Hà Nội vốn nhộn nhịp nay vắng lặng, phần nào thể hiện tình hình kinh tế khó khăn chung.
Bên cạnh đó, việc các mẫu xe mới liên tục có ưu đãi giảm giá, hoặc khuyến mại lãi suất cho vay cũng được xem là yếu tố tạo nên rào cản cho các showroom xe cũ. Trong bối cảnh này, nhiều cơ sở chấp nhận giảm giá, “cắt lãi” nhằm đẩy bớt xe tồn.
Theo tham khảo của phóng viên báo Dân trí, một showroom kinh doanh xe cũ tại đường Nguyễn Xiển (Hà Nội) đang rao bán một chiếc Mitsubishi Xforce Premium, đời 2024, đã đi khoảng 26.000km với mức giá 645 triệu đồng. Phiên bản này có giá niêm yết lúc mua mới là 680 triệu đồng.
Đầu năm nay, những chiếc Xforce Premium có tình trạng tương tự được rao bán quanh mức 660-670 triệu đồng. Tuy nhiên, khi xe mới được hãng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, phiên bản Premium được giảm 34 triệu hạ xuống 646 triệu đồng, khiến showroom trên bắt buộc hạ giá theo.
Dù vậy, chiếc Xforce trên được rao bán gần một tháng nay vẫn không có khách mua.

Các dòng xe cũ đời cao và sử dụng chưa nhiều, thường được áp dụng mức giá sang nhượng gần bằng giá niêm yết xe mới, do khách Việt vẫn tiết kiệm được chi phí lăn bánh và đăng ký ra biển so với xe mới, có thể lên tới cả trăm triệu đồng tùy dòng xe (Ảnh: Dustin Hiếu).
Trên đây chỉ là một trong những ví dụ về tình hình ảm đạm của thị trường xe cũ. Còn với xe mới, nhiều mẫu xe được giảm giá sâu nhưng doanh số vẫn đi xuống.
Tiếp tục lấy Mitsubishi Xforce làm ví dụ, mẫu xe này từng là sản phẩm bán chạy nhất phân khúc B-SUV trong cả năm 2024, với lũy kế doanh số đạt 14.407 chiếc. Nhưng trong 5 tháng đầu năm 2025, cái tên này lại chật vật, khó đạt mốc doanh số 1.000 xe/tháng, dù liên tục được nhà phân phối hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ.
Thậm chí, kể cả khi đại lý áp dụng ưu đãi cộng dồn, giảm tới 60 triệu đồng cho những chiếc Xforce Ultimate (bản cao cấp nhất) được sản xuất trong năm 2024 (VIN 2024). Giá xe thực tế hạ còn khoảng 650 triệu đồng, nhưng vẫn không thể đẩy hết hàng tồn.