Thông cầu lớn nhất Vành đai 3 nối TP.HCM và Đồng Nai

Thông cầu lớn nhất Vành đai 3 nối TP.HCM và Đồng Nai

bởi

trong

Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư) cho biết cầu Nhơn Trạch, dự án thành phần 1A, Vành đai 3 TP.HCM vừa được thông xe kỹ thuật.

Thông cầu lớn nhất Vành đai 3 nối TP.HCM và Đồng Nai

Cầu Nhơn Trạch là dự án quan trọng nối TP.HCM với tỉnh Đồng Nai

Trước đó, hưởng ứng phong trào thi đua “500 ngày đêm hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc”, Ban QLDA Mỹ Thuận đã phát động thi đua “60 ngày đêm chào mừng ngày 30-4-2025 nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước”. Sau đợt thi đua, kết quả đạt được là rất đáng khích lệ. Cụ thể, sản lượng toàn bộ dự án tăng thêm hơn 9% (220 tỉ đồng) từ 87% lên 96% tiến độ dự án.

Các hạng mục khối lượng công việc chính đạt được theo đúng yêu cầu đề ra. Trong đó, hạng mục cầu Nhơn Trạch thảm bê tông nhựa toàn bộ cầu, hoàn thành hệ thống lan can cầu, điện chiếu sáng, phần đường dẫn nối vào cầu (2 phía tỉnh Đồng Nai và TP.HCM) hoàn thành các cầu và thảm được tối thiểu 1 lớp bê tông nhựa trên toàn tuyến.

 - Ảnh 2.

Hạng mục cầu Nhơn Trạch được thông xe kỹ thuật, kết nối với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây từ 27.4

Như vậy, tính đến 27.4, dự án hoàn thành mục tiêu thông xe kỹ thuật, kết nối liên thông từ đầu tuyến phía Đồng Nai qua cầu Nhơn Trạch sang bờ TP.HCM và kết nối vào đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây tại vị trí nút giao HLD. Đây là cơ sở rất quan trọng để đảm bảo hoàn thành toàn bộ dự án vào 30.6, rút ngắn tiến độ khoảng 3 tháng so với hợp đồng).

Theo đại diện chủ đầu tư, mặc dù dự án đang vượt tiến độ, tuy nhiên các nhà thầu vẫn không chủ quan, tranh thủ tối đa thời gian còn lại của mùa khô, tiếp tục tập trung mọi nguồn lực tổ chức thi công “3 ca, 4 kíp”, “xuyên lễ, xuyên tết, xuyên ngày nghỉ”. Từ đó, đẩy nhanh tiến độ thi công hạng mục nhằm đảm bảo chất lượng và phấn đấu rút ngắn hơn nữa thời gian hoàn thành của dự án.

 - Ảnh 3.

Đây là dự án thành phần đạt tiến độ cao nhất trong tổng thể dự án xây dựng đường Vành đai 3 TP.HCM

Để đạt được những thành tích nói trên, các nhà thầu tham gia dự án đã thể hiện sự quyết tâm rất cao, tập trung nguồn lực, tăng mũi thi công đảm bảo các mục tiêu đề ra. Bên cạnh đó, Ban QLDA Mỹ Thuận, tư vấn giám sát bố trí nhân sự luân phiên túc trực ở công trường 24/24 để thực hiện giám sát thường xuyên, liên tục, kịp thời nắm bắt, hướng dẫn giải quyết các vấn đề phát sinh trên công trường. Đồng thời, tổ chức thăm động viên các công nhân thi công trên công trường kịp thời để toàn thể công nhân và các kỹ sư dự án yên tâm công tác.

 - Ảnh 4.

Chủ đầu tư và các nhà thầu đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, thi công 3 ca 4 kíp

Dự án thành phần 1A Tân Vạn – Nhơn Trạch có tổng chiều dài 8,22 km, khởi công ngày 24.9.2022, dự kiến hoàn thành vào tháng 6.2025. Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế (EDCF) và nguồn vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. 

Công trình có vai trò quan trọng trong việc rút ngắn quãng đường từ TP.HCM sang Đồng Nai, đi sân bay quốc tế Long Thành và các tỉnh lân cận. Sau khi đưa vào khai thác toàn bộ dự án, kết nối toàn bộ với nút giao thuộc DATP1 (dự kiến hoàn thành vào 30.6) sẽ giúp giảm tải cho tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, góp phần phân luồng từ xa, giảm ách tắc cho các tuyến cao tốc cũng như hệ thống đường nội thị TP.HCM.

 - Ảnh 5.

Toàn cảnh cầu Nhơn Trạch dài 2,6 km nối TP.HCM với Đồng Nai, mở ra hướng kết nối mới giữa TP.HCM với vùng Đông Nam bộ