Thương mại điện tử giúp hàng Việt phát triển mạnh hơn

Thương mại điện tử giúp hàng Việt phát triển mạnh hơn

bởi

trong
Thương mại điện tử giúp hàng Việt phát triển mạnh hơn

Bà Vũ Kim Hạnh chia sẻ những nhận định thực tiễn, mở ra nhiều hướng đi giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trên không gian số

Thương mại điện tử: hướng đi cần thiết cho doanh nghiệp bản địa

Shopee vừa chính thức khởi động chương trình “Tinh Hoa Việt Chung Sức”, phiên bản nâng cấp từ hành trình “Tinh Hoa Việt Du Ký” từng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng người tiêu dùng. Không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu sản phẩm, chuỗi livestream này mở ra một không gian đối thoại cởi mở để mọi người cùng nhau chung tay tôn vinh các sản phẩm Việt, quảng bá nét văn hóa riêng của từng vùng miền và chia sẻ những câu chuyện kinh doanh truyền cảm hứng.

Xuất hiện trong vai trò khách mời mở màn chương trình, bà Vũ Kim Hạnh – chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao cho rằng thương mại điện tử hiện là một kênh thiết yếu giúp các doanh nghiệp Việt, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, đưa sản phẩm của mình vươn xa hơn.

“Hiện có rất nhiều doanh nghiệp Việt tạo ra được những sản phẩm chất lượng, đậm đà bản sắc dân tộc nhưng lại thiếu đi một kênh tiếp cận tới người tiêu dùng online hiệu quả. Trong khi đó, Shopee sở hữu một hệ thống dữ liệu khổng lồ cùng với độ phủ sóng mạnh mẽ, hoàn toàn có thể giúp hàng Việt nâng cao độ nhận diện và tiếp cận với nhiều người tiêu dùng hơn nữa”, bà Hạnh nhận định.

Đồng hành từ tập phát sóng đầu tiên trong năm 2024 và quay trở lại sau một năm với chương trình Tinh Hoa Việt Chung Sức, bà Hạnh đánh giá cao mô hình mua sắm giải trí độc đáo này của Shopee.

Mang tinh thần mới mẻ cùng nhiều cải tiến về mặt nội dung, chương trình đã gắn kết chuyên gia, người có sức ảnh hưởng, người tiêu dùng và doanh nghiệp trong một không gian chung. Đồng thời, chương trình còn đề cao tính tương tác và cùng chung tay tôn vinh các giá trị của sản phẩm nội địa.

Doanh nghiệp Việt cùng nhau nâng tầm hàng Việt

Không chỉ là nơi tôn vinh sản phẩm “made in Vietnam”, Tinh Hoa Việt Chung Sức còn cho thấy vai trò rõ nét của các doanh nghiệp bản địa trong hành trình xây dựng một hệ sinh thái phát triển bền vững cho hàng Việt. 

Ba cái tên Vietcoco, Fuwa3e và Tòhe xuất hiện trong tập đầu tiên của chuỗi livestream mang đến những câu chuyện rất riêng, nhưng cùng có điểm chung là phát huy giá trị địa phương và tận dụng thương mại điện tử để lan tỏa sản phẩm.

Shopee - Ảnh 2.

Các doanh nghiệp nhiệt tình chia sẻ về hành trình xây dựng thương hiệu và các sản phẩm của mình trong tập “Tinh Hoa Việt Chung Sức” đầu tiên

Từ vùng đất Bến Tre, Vietcoco đã không ngừng sáng tạo để nâng tầm cây dừa từ nguyên liệu thô trở thành các sản phẩm có giá trị cao như thực phẩm, gia vị, mỹ phẩm và đồ uống. “Chúng tôi mong muốn người tiêu dùng tin rằng hàng Việt hoàn toàn có thể phục vụ nhu cầu tiêu dùng cao cấp”, bà Hà My, đại diện Vietcoco chia sẻ.

Không dừng lại ở đó, theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp Việt cũng đang chủ động chuyển đổi số. Theo đó, việc tham gia sàn thương mại điện tử là một bước đi chiến lược trong hành trình phát triển của Fuwa3e – thương hiệu biến vỏ dứa thành các sản phẩm tẩy rửa sinh học hiệu quả, an toàn với sức khỏe và thân thiện với môi trường. 

Nhà sáng lập của Fuwa3e chia sẻ: “Nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình từ Shopee, những doanh nghiệp khởi nghiệp xanh như chúng tôi đã tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả”.

Minh chứng rõ nét là tập phát sóng ngày 15-4 của Tinh Hoa Việt Chung Sức đã góp phần giúp Vietcoco bán ra gần 4.000 đơn hàng trong ngày hôm đó. 

Đồng thời, thương hiệu Fuwa3e cũng chứng kiến lượng đơn trong ngày tăng gấp 9 lần, doanh thu tăng gấp 6 lần so với ngày thường. Thành công này không chỉ thể hiện sức hút ngày càng lớn của hàng Việt, mà còn cho thấy tiềm năng vượt trội của mô hình mua sắm kết hợp giải trí.

Shopee - Ảnh 3.

Chương trình của Shopee giúp doanh nghiệp địa phương đưa sản phẩm Việt đến gần hơn tới người dùng trên cả nước

Song, không chỉ là kênh kết nối với khách hàng, Tinh Hoa Việt Chung Sức còn được các doanh nghiệp đánh giá là cơ hội quý giá để học hỏi và mở rộng tư duy kinh doanh. 

Đại diện Tòhe, bà Phan Thanh Vân chia sẻ sau khi tham gia chương trình, Tòhe rất vui vì không chỉ được kết nối với người tiêu dùng, mà còn học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ chương trình, khách mời và các thương hiệu Việt khác. 

“Chúng tôi hy vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều sản phẩm và doanh nghiệp Việt được hỗ trợ và biết đến rộng rãi hơn”, bà Phan Thanh Vân nói.

Với vai trò là nền tảng kết nối, Shopee đã kiến tạo một sân chơi ý nghĩa, nơi các thương hiệu Việt không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể câu chuyện của mình, từng bước vun đắp niềm tin và niềm tự hào hàng Việt trong lòng người tiêu dùng.