Tin tức giá xe: Mercedes-AMG C 43 4Matic giảm tới hơn 300 triệu, ‘áp sát’ C 300 AMG dù mạnh hơn hẳn

Tin tức giá xe: Mercedes-AMG C 43 4Matic giảm tới hơn 300 triệu, ‘áp sát’ C 300 AMG dù mạnh hơn hẳn

bởi

trong
Tin tức giá xe: Mercedes-AMG C 43 4Matic giảm tới hơn 300 triệu, ‘áp sát’ C 300 AMG dù mạnh hơn hẳn

Mercedes-AMG C 43 4Matic đang được ưu đãi “khủng” tại đại lý – Ảnh: Đại lý Mercedes-Benz

Mercedes-AMG C 43 4Matic giảm 680 triệu so với khi ra mắt

Giới tư vấn bán hàng đang đồng loạt rao bán Mercedes-AMG C 43 4Matic với thông báo khách hàng sẽ được hưởng tổng ưu đãi 680 triệu đồng, đưa giá thực tế về 2,28 tỉ đồng.

Tuy nhiên mức giảm thực tế chỉ 319 triệu đồng, bởi Mercedes-AMG C 43 4Matic đã có giá niêm yết mới (2,599 tỉ đồng) “mềm” hơn rất nhiều so với khi ra mắt. Chương trình áp dụng trong tháng 7 với số lượng giới hạn.

Đây là mức giá thấp nhất của Mercedes-AMG C 43 4Matic được ghi nhận kể từ khi ra mắt Việt Nam năm 2022. Đặt lên bàn cân với C 300 AMG (giá 2,099 tỉ đồng), giá của AMG C 43 4Matic nay chỉ chênh 181 triệu đồng, trong khi hai mẫu xe này có sự khác biệt rất lớn về vận hành.

Mercedes-Benz C 300 AMG là phiên bản mang phong cách AMG, trong khi AMG C 43 4Matic là phiên bản AMG “thuần chủng” với nhiều sự khác biệt ở động cơ, hệ thống treo, công nghệ, thiết kế nội thất và ngoại thất.

Mercedes-AMG C 43 4Matic là phiên bản cận cao cấp nhất của dòng C-Class, chỉ xếp sau AMG C 63 S E Performance (4,9 tỉ đồng). C 300 AMG và AMG C 43 4Matic đều được lắp ráp trong nước.

Mercedes-AMG C 43 4Matic có gì?

Điểm nhấn của Mercedes-AMG C 43 là khối động cơ mang mã M139l áp dụng triết lý “one man, one engine”, tức là mỗi kỹ sư sẽ phụ trách hoàn thiện một khối động cơ từ đầu tới cuối. 

Đây là loại 2.0L 4 xi lanh, bổ trợ bởi công nghệ hybrid 48V tích hợp máy phát cho phép hệ thống tăng sức mạnh tạm thời thêm 14 mã lực. Xe có thể đạt công suất tối đa 402 mã lực và 500Nm mô men xoắn, hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Matic.

Mercedes-AMG C 43 4Matic - Ảnh 2.
Mercedes-AMG C 43 4Matic - Ảnh 3.
Mercedes-AMG C 43 4Matic - Ảnh 4.

Mercedes-AMG C 43 4Matic không có đối thủ trực tiếp tại Việt Nam – Ảnh: Đại lý Mercedes-Benz

Mercedes-AMG C 43 4Matic sở hữu chế độ lái “Race Start”, được thiết kế để tối ưu khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên, bên cạnh chế độ Sport, Sport+, Comfort và Individual. Hệ thống treo thể thao AMG Ride Control với giảm xóc thích ứng và hệ thống đánh lái bánh sau cũng góp phần đem đến trải nghiệm thể thao sau vô lăng.

Về ngoại thất, Mercedes-AMG C 43 4Matic sở hữu lưới tản nhiệt Panamericana của dòng AMG. Phía sau có 4 ống xả đối xứng hai bên và được bao quanh bởi cản sau màu đen. Cánh gió liền, bộ mâm đa chấu kích thước 20 inch, kết hợp với cùm phanh màu đỏ phía sau.

Trong khi đó nội thất không có nhiều khác biệt so với C-Class thường, nhưng được nhấn nhá các chi tiết thể thao đặc trưng của AMG. Vô lăng dạng đáy phẳng thể thao và bộ điều khiển chế độ lái AMG Dynamic Select, hệ thống thông tin giải trí MBUX hiển thị hoạt ảnh và dữ liệu AMG độc quyền chẳng hạn tốc độ, góc đánh lái, cùng chất liệu sợi carbon ở táp lô… là những trang bị đáng chú ý.