Toàn cảnh hầm chui tại nút An Phú đã ‘xong 99%’ nhưng chưa biết ngày thông xe vì chờ máy bơm

Toàn cảnh hầm chui tại nút An Phú đã ‘xong 99%’ nhưng chưa biết ngày thông xe vì chờ máy bơm

bởi

trong
Toàn cảnh hầm chui tại nút An Phú đã ‘xong 99%’ nhưng chưa biết ngày thông xe vì chờ máy bơm

Mặc dù đã hoàn thiện “99%”, hầm chui HC1 An Phú vẫn chưa thể thông xe do hệ thống máy bơm thoát nước chưa được lắp đặt xong – Ảnh: CHÂU TUẤN

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online chiều 6-5, tại công trình hầm HC1 thuộc dự án nút giao An Phú, các phần chính như kết cấu bê tông, sơn kẻ vạch, hệ thống chiếu sáng và vệ sinh mặt bằng đã cơ bản hoàn tất.

Theo Ban Giao thông, công trình hiện đã đạt gần như “99%” khối lượng, còn lại là hệ thống máy bơm. Do đó chưa thể ấn định chính xác ngày thông xe.

Hiện Ban Giao thông và các đơn vị liên quan đang cố gắng hoàn thành công việc còn lại, sớm đưa hầm chui này vào vận hành.

Hầm chui HC1 dài 480m, gồm 4 làn xe, có tổng mức đầu tư 341 tỉ đồng. Hầm chui này giữ vai trò then chốt trong việc giảm tải áp lực giao thông tại nút giao An Phú, vốn là nơi kết nối các trục huyết mạch như Mai Chí Thọ, xa lộ Hà Nội và cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, cảng Cát Lái.

Khi hoàn thành, công trình không chỉ rút ngắn thời gian đi lại mà còn góp phần xóa điểm nghẽn thường xuyên tại cửa ngõ phía đông, thúc đẩy kết nối vùng và phát triển kinh tế đô thị.

Hiện trạng hầm chui HC1 An Phú:

An Phú - Ảnh 2.

Toàn cảnh hầm chui HC1 nhìn từ trên cao cho thấy công trình đã cơ bản hoàn thiện các hạng mục chính – Ảnh: THU DUNG

An Phú - Ảnh 3.

Phần mặt đường trong hầm được thi công phẳng mịn – Ảnh: CHÂU TUẤN

An Phú - Ảnh 4.

Phía trên hầm chui, lối đi đường Đồng Văn Cống – phà Cát Lái cũng đã hình thành rõ ràng – Ảnh: THU DUNG

An Phú - Ảnh 5.
An Phú - Ảnh 6.

Phần lan can, nóc hầm chui cũng đã hoàn thiện hầu hết – Ảnh: CHÂU TUẤN

An Phú - Ảnh 7.

Chiều 6-5, một số xe lu đang ủi lại vài vị trí nhựa đường mới – Ảnh: THU DUNG

Toàn cảnh hầm chui tại nút An Phú đã 'xong 99%' nhưng chưa biết ngày thông xe vì chờ máy bơm - Ảnh 8.

Cận cảnh công nhân kiểm tra dải phân cách, lớp sơn kẻ vạch để đảm bảo an toàn, kỹ thuật công trình – Ảnh: CHÂU TUẤN

An Phú - Ảnh 9.
An Phú - Ảnh 10.

Các làn xe phân định rõ ràng bằng sơn phản quang – Ảnh: CHÂU TUẤN

An Phú - Ảnh 11.

Đoạn giao nhau giữa hầm HC1 và đường Mai Chí Thọ hiện đã cơ bản thông suốt – Ảnh: THU DUNG

Toàn cảnh hầm chui tại nút An Phú đã 'xong 99%' nhưng chưa biết ngày thông xe vì chờ máy bơm - Ảnh 12.

Cách đó không xa, gói thầu cầu Giồng Ông Tố 2 đã hoàn thiện vào tháng 9-2024, chờ đấu nối – Ảnh: CHÂU TUẤN

An Phú - Ảnh 13.

Tương tự, gói thầu cầu Bà Dạt (đầu đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây) đã hoàn thành xây kỹ thuật nhưng cần chờ hoàn tất đấu nối giao thông với các nhánh cầu vượt và hạ tầng khác trong nút giao An Phú – Ảnh: THU DUNG

Toàn cảnh hầm chui tại nút An Phú đã 'xong 99%' nhưng chưa biết ngày thông xe vì chờ máy bơm - Ảnh 14.

Theo kế hoạch đề ra trước đó, toàn dự án sẽ hoàn thành vào dịp 30-4-2025. Tuy nhiên dự án này còn gặp một số khó khăn nhất định về mặt bằng, vừa thi công vừa duy trì tổ chức giao thông nên phải giãn tiến độ… lùi đến cuối năm 2025 – Ảnh: CHÂU TUẤN