
Trước đó, đoạn dải phân cách bê tông và bồn hoa ở nút giao Cộng Hòa – C12 đã được tháo dỡ, đồng thời trải nhựa hoàn chỉnh để mở rộng mặt đường cho xe cộ đi lại vào ngày 25-6. Các đơn vị lắp biển cấm ô tô để người dân đi lại thuận lợi – Ảnh: NGỌC KHẢI
Theo Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở Xây dựng TP.HCM), việc thực hiện loạt điều chỉnh để giải quyết bất cập giao thông khu vực vào nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất.
Mở lối xe máy rẽ trái từ Cộng Hòa vào nhà ga T3 từ 29-6
Các đơn vị đã tháo dỡ đoạn dải phân cách bê tông và bồn hoa (khoảng 200m) ở nút giao Cộng Hòa – C12 (nay là điểm đầu của đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa). Đồng thời lắp đặt dải phân cách mềm bằng nhựa để phân luồng cho xe rẽ trái từ đường Cộng Hòa vào nhà ga T3.
Tại điểm này, mở giao lộ tạo làn xe rẽ trái từ đường Cộng Hòa vào C12 từ ngày 29-6, nhằm giải tỏa giao thông cho đường Trường Chinh.
Người dân lưu ý làn xe rẽ trái này dành cho xe máy tăng khả năng thoát xe qua đây, đơn vị đã lắp đầy đủ hệ thống biển báo hướng dẫn, đảm bảo an toàn giao thông.
Qua theo dõi mấy ngày vừa qua, tình trạng giao thông ở khu vực này đã có chuyển biến tích cực. Trung tâm cho biết sẽ nghiên cứu, có thể bổ sung thêm biển báo cấm ô tô phía trước đoạn này để nhắc nhở bà con đi đúng làn, đúng quy định tránh xung đột giao thông.
Đại diện trung tâm cũng cho biết thời gian tới tiếp tục mở làn rẽ trái từ đường Cộng Hòa vào đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa (hướng vào trung tâm TP.HCM). Từ đó phát huy hiệu quả đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa tối đa.
Đơn vị thi công đã điều chỉnh giao thông giao lộ 18E – Phan Thúc Duyện theo hướng tách biệt ba luồng xe lưu thông. Xe cộ đi từ cầu vượt xuống có thể rẽ trái liên tục vào Phan Thúc Duyện hoặc đi thẳng vào 18E.
Còn xe trên đường 18E chỉ được phép rẽ phải vào Phan Thúc Duyện. Muốn đi lên cầu vượt hoặc vào T3 phải vòng lại trên đường Phan Thúc Duyện.
Xe từ đường Phan Thúc Duyện lưu thông thuận lợi lên cầu vượt hoặc vào nhà ga T3 mà không bị giao cắt với dòng xe từ đường 18E.
“Thời gian tới, trung tâm phối hợp các lực lượng liên quan theo dõi giao thông khu vực này, đánh giá hiệu quả các phương án đã thực hiện để điều chỉnh khi cần thiết để đảm bảo giao thông chung”, vị đại diện trung tâm nói.
Sở Xây dựng TP.HCM cũng đã yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai, phối hợp đồng bộ các phương án phục vụ người dân và giảm áp lực giao thông tại khu vực nóng nhất thành phố hiện nay.
Người dân đi lại thuận lợi hơn
Anh Văn Khải – một người dân thường xuyên đi qua khu vực này – cho biết anh đã có thể đi xe máy rẽ trái từ đường Cộng Hòa vào nhà ga T3 thuận tiện, dòng xe không bị ách lại như trước.
Tuy nhiên anh quan sát thấy nhiều người đi ô tô vẫn chạy vào làn rẽ trái dành cho xe máy sai quy định, trong khi đó biển báo cấm ô tô được cắm khá rõ ràng.
“Bà con đi lại qua khu vực quanh nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất nên quan sát kỹ, đi đúng hướng dẫn biển báo giao thông để việc đi lại thuận tiện, không vi phạm giao thông và ảnh hưởng đến dòng xe trên đường”, anh Khải nói.
Cấm xe ô tô lưu thông qua Cầu Ngang, đường Kha Vạn Cân
UBND TP Thủ Đức đang thực hiện dự án cải tạo rạch Thủ Đức, trong đó có hạng mục Cầu Ngang (trên đường Kha Vạn Cân giao với rạch cầu Ngang). Lâu nay, cầu Ngang có chiều rộng hẹp, khả năng thoát nước rất hạn chế.
Từ ngày 10-4, cơ quan chức năng đã cấm xe ô tô lưu thông qua vực này theo cả hai chiều lưu thông (trừ xe buýt).
Thay vì đi đường Kha Vạn Cân, tài xế có thể di chuyển từ Tô Ngọc Vân, Dương Văn Cam để di chuyển về hướng đường Phạm Văn Đồng về trung tâm TP.HCM, sân bay Tân Sơn Nhất.
Còn ngược lại, tài xế đi theo đường Phạm Văn Đồng – Kha Vạn Cân và rẽ phải vào đường số 2.
Trung tâm Phát triển hạ tầng kỹ thuật TP Thủ Đức cho biết đơn vị đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ, hạn chế thấp nhất việc ảnh hưởng tới người dân. Thời gian thi công dự kiến là 180 ngày, tuy nhiên trung tâm đang nỗ lực để đưa dự án về đích sớm hơn tiến độ.