Ngày 19.5, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (C01) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên về tội lừa dối khách hàng, quy định tại điều 198 bộ luật Hình sự năm 2015.
Hoa hậu Thùy Tiên đã lợi dụng sự nổi tiếng của bản thân để quảng cáo sai sự thật về sản phẩm kẹo Kera. Vụ việc của hoa hậu Thùy Tiên cũng là hồi chuông cảnh báo cho những người nổi tiếng ở tất cả các lĩnh vực, khi tham gia quảng cáo.
Theo đó, Bộ VH-TT-DL cũng có văn bản chỉ đạo các đơn vị quản lý nhà nước thuộc Bộ và các cục (Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện; Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử; Cục Nghệ thuật biểu diễn; Cục Bản quyền tác giả; Cục Xuất bản, In và Phát hành; Cục Báo chí; Cục TDTT Việt Nam) về việc tăng cường kiểm tra rà soát các hoạt động liên quan đến quảng cáo.

Vụ việc của hoa hậu Thùy Tiên và hồi chuông cảnh báo cho người nổi tiếng ở tất cả các lĩnh vực
ẢNH: CACC
Trong đó, Bộ VH-TT-DL yêu cầu Cục TDTT rà soát các chương trình hoạt động thể thao có kèm quảng cáo, các VĐV thể thao nổi tiếng tham gia vào hoạt động quảng cáo; đề xuất quy định về đạo đức nghề nghiệp; xây dựng cơ chế xử lý VĐV vi phạm.
Hiện tại, có không ít VĐV thể thao nổi tiếng và có sức ảnh hưởng lớn đối với công chúng. Việc họ tham gia vào các hoạt động quảng cáo có thương hiệu, nhãn hàng là rất nhiều. Các hợp đồng quảng cáo cũng mang lại thu nhập khá, thậm chí là lớn đối với nhiều VĐV thể thao. Tuy nhiên, sau vụ việc của hoa hậu Thùy Tiên, các VĐV thể thao cần tỉnh táo hơn bao giờ hết.