Vận hành cấp xã mới: phát giấy chỉ dẫn điểm làm thủ tục đến các hộ gia đình

Vận hành cấp xã mới: phát giấy chỉ dẫn điểm làm thủ tục đến các hộ gia đình

bởi

trong
Vận hành cấp xã mới: phát giấy chỉ dẫn điểm làm thủ tục đến các hộ gia đình

Ông Lê Quốc Phong – bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp (đứng thứ 2 từ trái) – khảo sát vận hành trung tâm hành chính công phường Cao Lãnh mới – Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Tổ công tác khảo sát tại Trung tâm hành chính công phường Cao Lãnh (Trung tâm một cửa hiện tại của TP Cao Lãnh) và làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Cao Lãnh…; nghe phương án vận hành thử nghiệm, biên chế nhân sự, cơ sở vật chất phục vụ hoạt động phường Cao Lãnh mới.

Ông Võ Phan Thành Minh – chủ tịch UBND TP Cao Lãnh – cho biết hiện nay việc thực hiện thủ tục hành chính còn vướng khâu tích hợp phần mềm truyền dữ liệu từ tỉnh xuống xã mới. Tỉ lệ phát sinh hồ sơ liên quan đến đất đai rất lớn, chiếm 70% số lượng hồ sơ tiếp nhận hằng ngày.

“Tôi đề nghị tại các trung tâm hành chính công cấp xã có bộ phận tiếp nhận đăng ký đất đai, phân loại hồ sơ chuyển theo thẩm quyền xử lý để tạo thuận lợi cho người dân khi đến các xã mới làm thủ tục.

Sớm có hướng dẫn phương án sắp xếp các ban trực thuộc, trung tâm dịch vụ công ích, ban quản lý dự án và phát triển quỹ đất”, ông Minh nói.

Ông Lê Quốc Phong – bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp – lưu ý việc vận hành cấp xã mới cần chú ý hạ tầng kỹ thuật, đường truyền, phần mềm liên thông về các điểm phụ; không để gián đoạn công việc của người dân và doanh nghiệp, đẩy nhanh số hóa dữ liệu.

Theo ông Phong, từ đây đến 1-7, ngày chính thức vận hành cấp xã mới cần có sự tuyên truyền cho người dân hiểu rõ về mục đích ý nghĩa việc sắp xếp này. Hoàn thiện hoạt động của trung tâm hành chính công, nếu cần thiết có thể in giấy hướng dẫn địa điểm làm thủ tục hành chính cấp xã mới gửi đến từng hộ gia đình, thông tin phải chính xác, tạo thuận lợi nhất cho người dân.