Nhằm từng bước xây dựng môi trường giao thông đô thị hiện đại, thân thiện và nhân văn, Chi đoàn Công ty TNHH MTV đường sắt đô thị số 1 TP.HCM chính thức phát động chiến dịch truyền thông vận động mang tên Văn hóa metro.
Chiến dịch Văn hóa metro hướng đến việc lan tỏa những chuẩn mực ứng xử văn minh trong không gian công cộng, đặc biệt trên tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).

Những chiếc ghế ưu tiên trên metro số 1 được thay đổi sang màu sắc nổi bật
ẢNH: METRO CUNG CẤP
Chiến dịch Văn hóa metro là chuỗi hoạt động nhằm nâng cao ý thức cộng đồng, định hướng hành vi cư xử lịch sự, nhã nhặn và sẻ chia khi tham gia giao thông công cộng.
Mỗi hành khách văn minh chính là một đại diện tiêu biểu cho hình ảnh TP.HCM năng động, hiện đại và đáng sống.
Hoạt động đầu tiên trong chiến dịch là thay đổi màu sắc ghế ưu tiên trên các đoàn tàu tuyến metro số 1.
Ghế được thiết kế lại với màu sắc nổi bật, dễ nhận diện, giúp hành khách dễ dàng ghi nhớ và phân biệt.
Qua đó, chiến dịch truyền tải thông điệp về sự quan tâm và sẻ chia – khuyến khích hành vi nhường ghế cho người cao tuổi, người khuyết tật, phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ – như một biểu hiện thiết thực của văn hóa ứng xử đô thị.

Thay đổi màu sắc ghế ưu tiên không chỉ mang ý nghĩa thị giác mà còn thể hiện tinh thần tôn trọng, nhân ái trong không gian giao thông công cộng
ẢNH: METRO CUNG CẤP

Màu sắc ghế ưu tiên nổi bật giúp khách dễ nhận diện
ẢNH: METRO CUNG CẤP

Đây là bước khởi đầu cho loạt hoạt động tiếp theo trong khuôn khổ chiến dịch Văn hóa metro
ẢNH: METRO CUNG CẤP
Việc thay đổi màu sắc ghế ưu tiên không chỉ mang ý nghĩa thị giác mà còn thể hiện tinh thần tôn trọng, nhân ái trong không gian giao thông công cộng.
Đây cũng là bước khởi đầu cho loạt hoạt động tiếp theo trong khuôn khổ chiến dịch Văn hóa metro, góp phần xây dựng hình ảnh metro hiện đại, văn minh.
Chi đoàn Công ty TNHH MTV đường sắt đô thị số 1 TP.HCM kỳ vọng, với sự đồng hành của người dân thành phố và các tổ chức đoàn thể, chiến dịch Văn hóa metro sẽ góp phần nâng cao ý thức cộng đồng, xây dựng môi trường giao thông công cộng an toàn – văn minh – hiện đại, và từng bước lan tỏa các giá trị tốt đẹp này đến toàn bộ hệ thống giao thông đô thị trong tương lai.