
Ông Vũ Anh Dũng – phó phòng phát triển đô thị Sở Xây dựng TP.HCM – nói về việc tổ chức giao thông khu vực đường Cộng Hòa, đường C12 – Ảnh: CHÂU TUẤN
Những ngày qua, nhiều người dân thắc mắc dù nút giao đường Cộng Hòa với đường C12 đã được mở từ ngày 28-6, nhưng hiện tại chỉ xe hai bánh mới được phép rẽ trái từ Cộng Hòa vào C12.
Đây là trục đường kết nối hướng giao thông từ An Sương đến nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, giải tỏa áp lực giao thông trên đường Cộng Hòa vào trung tâm TP.HCM và ngược lại.
Theo Sở Xây dựng, lý do chưa cho ô tô rẽ trái vào đường C12 là vì giao lộ này chỉ cách ngã tư Cộng Hòa – Trường Chinh khoảng 100m. Việc ô tô dừng chờ rẽ trái tại đây có thể tạo thành hàng dài trong giờ cao điểm, dễ gây ùn ứ ngược về ngã tư Trường Chinh vốn đã là điểm nóng giao thông nhiều năm nay.
Thành phố đang tổ chức phân kỳ việc mở luồng giao thông tại khu vực này. Trước mắt, chỉ cho phép xe hai bánh rẽ trái từ Cộng Hòa vào đường C12 để theo dõi, đánh giá tình hình.
Sau một thời gian quan sát, Sở Xây dựng nhận thấy lượng xe có nhu cầu rẽ trái chỉ cao vào giờ cao điểm sáng. Dòng xe dừng chờ thường kéo dài, gần giao lộ Cộng Hòa – Trường Chinh, làm tăng nguy cơ kẹt xe dây chuyền.
Trong thời gian tới, có thể xem xét một số loại ô tô rẽ trái trong khung giờ thấp điểm. Dự kiến thành phố sẽ tổ chức rẽ trái trong tháng 7-2025, hướng đến việc phân luồng linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo an toàn và thông suốt giao thông khu vực cổng sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, từ ngày 28-6, việc cho xe máy từ đường Cộng Hòa rẽ trái vào đường C12 tới nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đã giúp người dân đi lại thuận tiện hơn trước.