Vì sao phải điều chỉnh chủ trương đầu tư cầu vượt biển Rạch Giá?

Vì sao phải điều chỉnh chủ trương đầu tư cầu vượt biển Rạch Giá?

bởi

trong
Vì sao phải điều chỉnh chủ trương đầu tư cầu vượt biển Rạch Giá?

Khu vực dự kiến xây dựng cầu vượt biển vịnh Rạch Giá tại khu đô thị Phú Cường – Ảnh: BỬU ĐẤU

Ngày 28-4, HĐND tỉnh Kiên Giang thông qua 16 tờ trình, đáng chú ý trong đó là việc điều chỉnh chủ trương đầu tư cầu vượt biển Rạch Giá (An Biên – TP Rạch Giá).

Cầu vượt biển vịnh Rạch Giá sẽ hoàn thiện tuyến đường ven biển, kết nối Rạch Giá, An Biên với Cà Mau, giảm tải giao thông, mở rộng không gian đô thị và thúc đẩy kinh tế – xã hội Kiên Giang.

Cầu vượt biển vịnh Rạch Giá dài khoảng 3,7km, trong đó cầu chính dài 2,8km. Điểm đầu tuyến nằm tại xã Tây Yên, huyện An Biên (Kiên Giang), điểm cuối tại nút giao đường Ba Tháng Hai và Ngô Quang Hớn (Rạch Giá).

Cầu xây bằng thép, bê tông cốt thép và bê tông dự ứng lực, thẩm mỹ, phù hợp quy hoạch đô thị và không gian biển. Mặt cầu 6 làn xe. Đường vào cầu đạt chuẩn, đồng bộ hệ thống thoát nước, chiếu sáng, hè đường, nút giao, cảnh quan, an toàn giao thông và công trình phụ trợ.

Tổng mức đầu tư 3.900 tỉ đồng.

Quá trình chuẩn bị dự án (tuyển chọn phương án kiến trúc, báo cáo nghiên cứu khả thi) cho thấy chiều dài chênh lệch 3,5km. Kết cấu nhịp chính cầu (theo phương án được phê duyệt tại quyết định 3022) gồm dầm thép, vòm thép, bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.

“Điều chỉnh phạm vi dự án, kết cấu nhịp chính cầu phù hợp với phương án kiến trúc được trúng tuyển”, văn bản nêu.

Trước đó, UBND tỉnh Kiên Giang đã phê duyệt kết quả thi tuyển phương án kiến trúc cầu An Biên – Rạch Giá. Giải nhất thuộc về phương án “Mái tóc huyền thoại”, giải nhì “Dấu ấn khởi nguồn”, giải ba “Hoa lạc”.