Đà NẵngVinamilk đồng hành hoạt động, tặng hàng nghìn sản phẩm, kể câu chuyện sáng tạo trong công nghệ lẫn dinh dưỡng, suốt một tuần sự kiện.
Tối 5/7, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ ba (DANAFF III) bế mạc sau một tuần hoạt động với hàng loạt sự kiện liên tiếp cùng 184 suất chiếu tại các cụm rạp và các buổi chiếu ngoài trời miễn phí.
Bà Phạm Thanh Hà, Chánh văn phòng Hiệp hội Xúc tiến Phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA), cho biết DANAFF III là nơi những ý tưởng mới được thắp sáng và cộng đồng sáng tạo được kết nối. “Sự hiện diện của Vinamilk tại chương trình là minh chứng rõ nét cho tinh thần đổi mới – sáng tạo mà cả hai bên cùng theo đuổi. Khi những giá trị tích cực được lan tỏa, cộng đồng sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, bền vững”, bà nói.

Ông Đỗ Thanh Tuấn, đại diện Vinamilk (thứ 3 từ trái sang) nhận hoa và thư cảm ơn từ ban tổ chức. Ảnh: Thành Huy
Từ một sự kiện mới mẻ, DANAFF – do Hiệp hội Xúc tiến Phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) phối hợp UBND TP Đà Nẵng tổ chức đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới điện ảnh trong khu vực. So với hai mùa trước, sự kiện năm nay mở rộng thời lượng từ 5 lên 7 ngày (29/6-5/7). Với chủ đề “Nhịp cầu châu Á”, sự kiện quy tụ hơn 100 bộ phim từ các nền điện ảnh lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Mông Cổ, Philippines… Nhiều tác phẩm lần đầu công chiếu quốc tế. 13 tác phẩm tranh giải ở hai hạng mục chính là Phim Việt Nam và Phim châu Á.
Liên hoan có nhiều hoạt động chuyên môn như hội thảo, tọa đàm, giao lưu nghệ sĩ, kết hợp tham quan di tích và danh thắng địa phương. Một số chương trình điểm nhấn gồm: “Nửa thế kỷ phim chiến tranh Việt Nam”; “Tiêu điểm điện ảnh Hàn Quốc”; “Vườn ươm dự án”; “Toàn cảnh điện ảnh châu Á”, “Giải phê bình phim”…

Các nghệ sĩ góp mặt tại DANAFF III. Ảnh: Thành Huy
Bên cạnh việc tôn vinh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc và những nhà làm phim cống hiến, sự kiện còn là “vườn ươm” cho thế hệ làm phim trẻ thông qua chương trình DANAFF Talents. Theo VFDA, đây là năm đầu tiên DANAFF Talents được triển khai sau thời gian dài ấp ủ. Với các hoạt động đa dạng như workshop “Ươm mầm tài năng”, “Vườn ươm dự án” và các lớp học nâng cao, chương trình tạo không gian thực hành nghề nghiệp, nơi các nhà làm phim trẻ có cơ hội thuyết trình, gọi vốn và gặp gỡ trực tiếp các đối tác sản xuất, phát hành trong nước lẫn quốc tế.
Chia sẻ tinh thần đổi mới – sáng tạo, Vinamilk đã đồng hành tất cả hoạt động diễn ra suốt 7 ngày của sự kiện. Bên cạnh đó, các sản phẩm mới trình làng của hãng như sữa chua, sữa chua uống thanh trùng Green Farm, sữa chua uống Probi… luôn có mặt để “tiếp sức” cho các nhà làm phim, nghệ sĩ, diễn viên và “tín đồ” điện ảnh.

Một vị khách tại Liên hoan phim chụp hình cùng sản phẩm Vinamilk. Ảnh: Thành Huy
Trải nghiệm sản phẩm, nhiều nghệ sĩ đánh giá tích cực về Vinamilk. Đức Mạnh cho biết, nhà làm phim cũng như các diễn viên trẻ đều cần nguồn dinh dưỡng vô hình lẫn hữu hình. Dinh dưỡng vô hình là kiến thức và kinh nghiệm bồi đắp qua thực tế, sự hỗ trợ từ cộng đồng. Ngoài ra, đó còn là tinh thần không ngừng sáng tạo và dám thay đổi – những tố chất khá đồng điệu với Vinamilk, đặc biệt từ khi thương hiệu tiến hành tái định vị. “Với giới trẻ, việc cầm trên tay một thiết kế độc đáo cũng là một cách thể hiện cá tính”, Đức Mạnh nói.
Cũng là một trong những tài năng trẻ được lựa chọn, Diễm Quỳnh chia sẻ Vinamilk là nhãn hàng quen thuộc với gia đình cô. Nữ diễn viên đánh giá thương hiệu có nhiều hoạt động nhằm tiếp cận giới trẻ, đơn cử xuất hiện tại sự kiện liên hoan phim.

Diễm Quỳnh cùng bạn học tại workshop “Ươm mầm tài năng”. Ảnh: Thành Huy
Vinamilk còn trao tặng hàng chục nghìn sản phẩm sữa chua mới ra mắt tại các rạp chiếu phim ngoài trời diễn ra xuyên suốt sự kiện. Các sản phẩm được yêu thích nhất như sữa chua táo đỏ kỷ tử ít đường, lựu đỏ, việt quất, nha đam ít đường; sữa chua thực vật Vinamilk; sữa chua uống Green Farm hương vải hoa nhài, hương cam hoa bưởi; Probi men sống hương đào ít đường.
Theo đại diện thương hiệu, những món quà này hàm chứa tinh thần đổi mới – sáng tạo trong công nghệ lẫn dinh dưỡng. Nhiều khán giả nhận xét, các sản phẩm đều mang hương vị mới lạ, tăng trải nghiệm khi thưởng thức tác phẩm điện ảnh.
Kim Anh