Thị trường thực phẩm ăn liền – đặc biệt là mì ăn liền – là một trong những ngành hàng lớn nhất tại VN, mở ra nhiều cơ hội cho các sản phẩm như mì đạm dế. Theo số liệu từ Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới (WINA), năm 2023, người Việt tiêu thụ hơn 8 tỉ gói mì, đưa VN vào top 3 quốc gia tiêu thụ mì gói nhiều nhất thế giới. Trung bình, mỗi người Việt ăn khoảng 85 gói mì mỗi năm.
Không chỉ lớn về sản lượng, ngành mì ăn liền VN hiện có giá trị thị trường ước tính hơn 2,5 tỉ USD (năm 2023) và tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới.
Với các sản phẩm mì đạm dế với 4 hương vị, Rec Rec hướng đến nhóm người trẻ thành thị – với tiêu chuẩn sống cao hơn – ngày càng quan tâm đến dinh dưỡng thực sự, thành phần rõ ràng và trải nghiệm vị giác mới mẻ.
Không dừng lại ở thị trường nội địa, Rec Rec đặt mục tiêu mở rộng xuất khẩu sản phẩm mì đạm dế sang các thị trường nước ngoài.

Mì đạm dế Rec Rec
ẢNH: CTV
Rec Rec là một start-up thành lập tại VN vào năm 2023 với mục tiêu mang đến những lựa chọn thực phẩm tiện lợi nhưng vẫn đầy đủ dinh dưỡng, minh bạch về thành phần và sáng tạo trong cách tiếp cận người tiêu dùng. Rec Rec hợp tác chiến lược cùng CricketOne – đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực nuôi dế công nghệ cao tại VN. Qua đó, sản phẩm đầu tiên của Rec Rec chính là snack dế sấy nguyên con, sản phẩm thứ hai là snack Bánh phồng dế ra mắt vào cuối năm 2023 với nhiều hương vị khác nhau.
Tại VN, hai loại snack của Rec Rec hiện đang phân phối ở các hệ thống 7-Eleven, Genshai, Farmers Market và chuỗi rạp BHD Star Cineplex và Galaxy Cinema. Trong tháng 4.2025, snack của Rec Rec chính thức có mặt ở nước Mỹ – thị trường thứ 28 của star-up này.